20514 kết quả phù hợp với "kinh doanh thương mại điện tử"
Kinh doanh thương mại điện tử không còn 'cửa' trốn thuế
Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.
Phòng chống kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử
Ngày 26/12, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, năm nay sẽ cùng với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính có giải pháp kết nối chia sẻ dữ liệu, để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Siết chặt quản lý kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Minh bạch hóa thông tin hàng hóa và dịch vụ trong thương mại điện tử (TMĐT); quản lý hoạt động TMĐT trên mạng xã hội và quản lý hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài… là những vấn đề cần siết chặt trong thời gian tới.
Kiểm soát kinh doanh thuốc trên nền tảng thương mại điện tử
Chiều 16/4, tiếp tục Phiên họp thứ 32, cùng với các nội dung đáng chú ý liên quan, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Kinh doanh livestream - Xu hướng "lên ngôi" của ngành thương mại điện tử
Theo báo cáo từ công ty kiểm toán - tài chính Deloitte, bách hóa trực tuyến là ngành duy nhất duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam. Hơn 50% người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến. Trên 55% doanh nghiệp hiện đang sử dụng hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử - giải pháp kinh doanh bền vững cho nông dân
(HanoiTV) - Trong thời đại dịch Covid -19, TMĐT không chỉ là giải pháp kinh doanh bền vững cho người nông dân mà còn là cầu nối đưa nông phẩm sạch với giá cả tốt đến tận tay người tiêu dùng.
‘Xanh hoá’ thương mại điện tử
Việc ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số đang là xu thế mới khi mỗi ngày có tới hàng trăm nghìn món hàng được shipper giao tới người nhận. Là một ngành đột phá, tăng trưởng của thương mại điện tử trong những năm qua cũng đặt ra nhiều thách thức đối với môi trường, đặc biệt là loại hình bán lẻ trực tuyến.
Doanh thu thương mại điện tử của TP. HCM tăng 36%
Thương mại điện tử là một trong những kênh phân phối sản phẩm hữu hiệu bậc nhất hiện nay. Sau khoảng thời gian tiếp cận, thích ứng với thương mại điện tử, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có những thay đổi đáng kể về mặt doanh thu và thị trường. Tính đến tháng 11/2023, doanh thu thương mại điện tử của thành phố tăng 36%.
Điểm mặt doanh nghiệp thắng lớn nhờ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Áp lực cạnh tranh trên thị trường cùng với nhu cầu chuyển đổ số khiến các doanh nghiệp Việt buộc phải chuyển dịch kênh phân bán hàng từ truyền thống sang online. Trong số đó, không ít doanh nghiệp đã “thắng lớn” nhờ bắt kịp xu hướng này.
Xây dựng Sàn thương mại Điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết cơ quan này đang đang triển khai Đề án xây dựng sàn thương mại điện tử hợp nhất 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Theo đó, sàn sẽ liên kết, kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương với nhau và với sàn thương mại điện tử phổ biến tạo nên một môi trường kết nối giao thương đa chiều hiệu quả.
Hướng tới thương mại điện tử xanh
Việc tối ưu hóa hoạt động vận chuyển trong thương mại điện tử như giảm quãng đường di chuyển của các phương tiện giao nhận, sử dụng các vật liệu tái chế, thân thiện để đóng gói hàng hóa… sẽ góp phần cắt giảm được 30-40% lượng khí phát thải trong lĩnh vực này.
Xu thế thương mại điện tử 2024
Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực Đông Nam Á về mua sắm trực tuyến. Dự báo doanh thu và sản lượng bán bán ra trên các sàn bán lẻ trực tuyến B2C Việt Nam tiếp tục tăng mạnh, có thể đạt 650 ngàn tỷ đồng vào năm 2024.
Khai mạc diễn đàn thương mại điện tử và kinh tế số
Sáng 21/11, Bộ Công Thương đã tổ chức khai mạc Diễn đàn Quốc gia Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương năm 2023 và phiên toàn thể với chủ đề “chuyển đổi số công thương xanh và bền vững”.
Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử
Trường Đại học Thương mại phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề "Giải pháp phát triển kinh tế số và thương mại điện tử bền vững cho Việt Nam".
Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử xuyên biên giới
Hoạt động thương mại điện tử xuyên biên giới nhanh chóng trở thành nhân tố cốt lõi của nền kinh tế toàn cầu và là xu hướng tất yếu mà không một quốc gia nào có thể đứng ngoài cuộc. Điều này tạo nhiều cơ hội cho danh nghiệp trong việc tiết giảm chi phí, tối ưu nguồn lực để tiếp cận chuỗi cung ứng toàn cầu. Là một quốc gia có tốc độ phát triển của thương mại điện tử khá nhanh so với thế giới, các doanh nghiệp Việt Nam cũng chỉ mới đang bắt đầu tiếp cận các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới.
Hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử doanh nghiệp Việt Nam – EU nhằm khai thác hiệu quả hiệp định EVFTA vừa được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Viện khoa học quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Tập Đoàn Kim Nam ra mắt chiều 26/3 tại Hà Nội.
Amazon hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia thương mại điện tử
(HanoiTV) - Tại Hà Nội, Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã công bố kế hoạch hợp tác với Amazon nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.
Phát triển giao dịch thương mại điện tử
Giờ đây, những thành tựu của công nghệ đã đem lại cho người dùng, đặc biệt là giới trẻ những trải nghiệm thú vị và tiện ích hơn bao giờ hết khi họ có thể chạm tay tới dịch vụ ở mọi lúc, mọi nơi.
Chống hàng giả trong thương mại điện tử
Dự báo năm 2022 tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử tăng mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên cùng với đó, tình trạng hàng giả, hàng nhái trên các nền tảng giao dịch trực tuyến cũng gia tăng mạnh mẽ, ảnh hưởng trực tiếp là người tiêu dùng, doanh nghiệp và sự lành mạnh của thị trường.
Đào tạo nhân lực thương mại điện tử
Đào tạo nhân lực cho thương mại điện tử Việt Nam một lĩnh vực đang có sự phát triển mạnh mẽ thậm chí trong cả 2 năm dịch Covid-19 vừa qua. Tốc độ tăng trưởng bình quân 20% mỗi năm, đã có gần 75% internet tham gia mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên nhân lực cho thương mại điện tử tại Việt Nam đang thiếu và yếu đòi hỏi phải có sự chung tay của các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và các cơ sở đào tạo chuyên nghiệp.
Thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ
Quy mô thị trường bán lẻ thương mại điện tử Việt Nam dự báo tăng trưởng ở mức 20% trong năm 2022, đạt khoảng 16,4 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt hưởng lợi gì khi lên sàn thương mại điện tử JD?
(HanoiTV) - “Gian hàng quốc gia Việt Nam” hội tụ những sản phẩm Việt chất lượng cao, có sức cạnh tranh sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử JD.com vào tháng 12/2021. Đây cũng là bước tạo đà để thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt qua con đường thương mại điện tử xuyên biên giới.
Ứng dụng công nghệ trong thương mại điện tử
Hiện nay, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm trên mạng và cũng từ đó những công ty khởi nghiệp cung cấp các nền tảng mua sắm trực tuyến, ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường AR ngày càng phát triển. Công nghệ AR giúp các doanh nghiệp tạo dựng một cửa hàng 3D trưng bày sản phẩm trên môi trường mạng, từ đó giúp khách hàng của mình có những trải nghiệm không khác gì như đến cửa hàng mua sắm trực tiếp.
Ngăn chặn hàng giả trên thương mại điện tử
Việc sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái trên không gian mạng vẫn diễn ra tràn lan trong suốt thời gian dài vừa qua. Điều nay không chỉ gây nhũng loạn thị trường mà còn làm giảm môi trường cạnh tranh, cũng như thu hút đầu tư trong và ngoài nước.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sàn thương mại điện tử tiến đến thành kênh phân phối chính thức, ổn định bền vững cho nông sản Việt.
Tận dụng cơ hội từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Sự phát triển nhanh của thương mại điện tử cũng đi kèm với áp lực cạnh tranh và cơ hội cho các doanh nghiệp tiếp cận thị trường rộng lớn xuyên biên giới.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Chuyển đổi số thúc đẩy thương mại điện tử
Với tỷ lệ 28%, nền kinh tế số Việt Nam đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về mức độ tăng trưởng, trong đó có 90% người dùng số gia tăng tiêu dùng trên các nền tảng thương mại điện tử. Từ những sàn thương mại điện tử, hoạt động kinh doanh của những doanh nghiệp lớn cho đến những cửa hàng kinh doanh nhỏ lẻ, tất cả đều đang hướng đến ứng dụng giải pháp, công nghệ, xây dựng nguồn lực… để duy trì ổn định và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng đột phá thông qua chuyển đổi số.
Quản lý chặt thuế từ thương mại điện tử
Tổng cục Thuế cho biết, đến đầu tháng 2 đã có 258 sàn cung cấp thông tin trên Cổng thông tin Thương mại điện tử của Tổng cục Thuế, bao gồm một số sàn lớn như Shopee, Lazada, Sendo.
Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) -
Tiếp sức cho doanh nghiệp tăng tốc bán hàng trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành một thử thách đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (SME) khi thói quen tiêu dùng online của khách hàng dần “thống trị” trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội chuyển đổi kênh bán hàng hiếm có nếu doanh nghiệp biết tận dụng.
COVID-19 tạo cú hích phát triển kinh tế số và thương mại điện tử
(HanoiTV) - Đại dịch COVID-19 tác động sâu sắc tới nền kinh tế thế giới. Song ở khía cạch khác, dịch bệnh COVID-19 cũng tạo ra một cú hích mạnh cho lĩnh vực phát triển thương mại điện tử.
Điện toán đám mây: triển vọng cho thương mại điện tử Việt
Điện toán đám mây là một trong những xu hướng công nghệ lớn nhất của thập kỷ qua, với quy mô thị trường đang không ngừng tăng lên....
Thúc đẩy thanh toán online trong thương mại điện tử
Mặc dù thanh toán không dùng tiền mặt trong các giao dịch tại Việt Nam ngày càng chiếm tỷ lệ lớn nhưng tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trong thương mại điện tử, nhất là thanh toán điện tử thông qua các trung gian thanh toán hoặc ứng dụng thanh toán còn thấp.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng 4 tỷ USD
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết năm 2023 chứng kiến sự đột phá vượt bậc trong lĩnh vực thương mại điện tử. Quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam 2023 dự kiến đạt 20,5 tỉ USD, tăng khoảng 4 tỉ USD (tương đương 25%) so với năm 2022.
Tăng hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử
Thời gian qua, số thu thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử tăng đáng kể qua từng năm, đóng góp hiệu quả vào ngân sách nhà nước. Để quản lý thuế đối với lĩnh vực này tốt hơn, ngành Thuế sẽ triển khai nhiều giải pháp trong thời gian tới.
Thương mại điện tử tung khuyến mãi lên tới 90%
Dịp 12/12 là ngày sale lớn cuối cùng trong năm của các sàn thương mại điện tử. Dự kiến nhân dịp này các sàn thương mại điện tử tiếp tục đưa ra loạt khuyến mãi đậm nhằm thu hút các tín đồ mua sắm. Trong đó, Lazada sẽ tiếp tục khuấy động dịp cuối năm với lễ hội mua sắm 12/12 cùng mức giảm lên đến 90% toàn sàn.
Thương mại điện tử phát triển ngày càng mạnh mẽ
Từ những giao dịch thương mại truyền thống người bán gặp trực tiếp người mua, sau 2 năm xảy ra đại dịch, thói quen mua sắm của người dân đã thay đổi hoàn toàn. Thương mại điện tử giờ đây đã trở thành 1 phần tất yếu của cuộc sống.
Nhiều sản phẩm thương mại điện tử bị gỡ bỏ
Trong năm 2022, hơn 6400 sản phẩm và 5 website vi phạm, có dấu hiệu lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị gỡ bỏ và dừng hoạt động.
Nỗi lo thất thu thuế từ thương mại điện tử
(HanoiTV) - Ước tính mỗi năm, ngành thuế thất thu khoảng 85% thuế phải thu từ các nền tảng số. Việc này có thể gây ra thất thoát cho ngân sách nhà nước, nguy hại hơn là tạo tình trạng bất bình đẳng giữa những người kinh doanh.
Công bố Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử Quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 28/11 đến ngày 04/12/2022; 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ bắt đầu từ 0 giờ thứ Sáu ngày 02/12/2022 đến 12 giờ ngày 04/12/2022. Đây là thông tin được Ban tổ chức thông báo tại sự kiện họp báo chiều 28/11 tại Hà Nội.
Chuyện 8X kiếm tiền Tây qua thương mại điện tử
(HanoiTV) - Dịch Covid -19 trở thành “cú hích” để Nguyễn Tiến Định chuyển hướng sang kinh doanh trên sàn thương mại điện tử quốc tế với doanh thu lên đến 500 triệu/tháng. Chưa dừng lại, hiện anh đang nỗ lực chia sẻ những kinh nghiệm để xây dựng cộng đồng nhà bán hàng Việt trên sàn nước ngoài.
Thúc đẩy phát triển thị trường thương mại điện tử
(HanoiTV) - Để tạo môi trường hành lang pháp lý cho thị trường TMĐT phát triển, gần đây Quyết định số 645/QĐ-TTg, ngày 15/5/2020, Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021-2025, được coi là văn bản chính sách quan trọng với những giải pháp toàn diện và nguồn lực cụ thể làm cơ sở cho thị trường TMĐT phát triển trong giai đoạn 5 năm tới.
Xoài, mận Sơn La lên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Chiều 28/5, UBND tỉnh Sơn La, Cục Xúc tiến thương mại và Shopee đã ký kết Shopee đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm hỗ trợ đưa sản phẩm nông sản, trong đó có mận và xoài Yên Châu phân phối trên Shopee.
Thương mại điện tử Trung Quốc trên đà phục hồi
Lĩnh vực hậu cần thương mại điện tử của Trung Quốc đã ghi nhận sự phục hồi đáng kể trong tháng Ba, với chỉ số logistics đạt 112,5 điểm, tăng 1,1 điểm so với một tháng trước đó.
Thách thức rác thải nhựa trong thương mại điện tử
Trên thực tế, rác thải bỏ đi khi mua sắm trực tuyến cao gấp 7 lần so với rác thải bỏ đi khi mua sắm tại cửa hàng. Trong xu hướng phát triển bùng nổ của thương mại điện tử, vấn đề rác thải từ lĩnh vực này cũng là điều đáng lưu tâm. Đây là thông tin được đưa ra tại Hội thảo "Rác thải nhựa từ thương mại điện tử - Thực trạng và Giải pháp" được tổ chức ngày 15/4 tại Hà Nội.
300 doanh nghiệp, hộ sản xuất được đào tạo kỹ năng về thương mại điện tử
(HanoiTV) - Khóa đào tạo kinh doanh trên sàn thương mại điện tử vừa được Trung tâm Tin học và Công nghệ số (CID) và Trung tâm Phát triển thương mại điện tử (ECOMVIET), Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức đã thu hút hơn 300 doanh nghiệp, hộ sản xuất do phụ nữ làm chủ tham gia.
Nông sản Việt trên sàn thương mại điện tử thế giới | Doanh nghiệp số | 21/05/2024
Việc người tiêu dùng tìm mua những món đồ trên các nền tảng số hoặc các trang thương mại điện tử đã không còn là điều xa lạ. Đó cũng chính là những tác động rõ nét của công nghệ số đối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản Việt hiện nay như Vinasamex.
Mở sàn 'Đặc sản địa phương' trên thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, đang triển khai xây dựng mô hình sàn ''Đặc sản địa phương'' trên các sàn thương mại điện tử.
Nhức nhối nạn hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trong 2 - 3 năm trở lại đây, số vụ vi phạm kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng nhái qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội không ngừng gia tăng; tính chất và diễn biến phức tạp. Nguy hiểm hơn, nhiều thực phẩm chức năng, mỹ phẩm, thuốc chữa bệnh cũng bị làm giả với số lượng lớn để kinh doanh online, đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
Hàng thẩm lậu từ biên giới qua thương mại điện tử
Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.
Thương mại điện tử Việt Nam tăng hàng đầu thế giới
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, hiện nay khu vực Đông Nam Á có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới. Trong đó, Việt Nam là một trong ba nền thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á.
Khó quản lý hàng giả trên sàn thương mại điện tử
Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng xuất hiện ngày một nhiều trên không gian mạng. Điều này đã khiến cho môi trường kinh doanh lành mạnh bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt đối với các thương hiệu nổi tiếng. Đó là những mặt trái của thương mại điện tử khi tốc độ phát triển của thị trường quá nhanh so với hạ tầng cơ sở không đủ điều kiện đáp ứng và trình độ quản lý chưa theo kịp.
Sắp diễn ra Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định tổ chức 'Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023'
Trung Quốc: Thương mại điện tử liên tiếp đạt mức cao
Nhờ tốc độ phục hồi bền vững trong lĩnh vực tiêu dùng, chỉ số hậu cần thương mại, điện tử của Trung Quốc đã tăng 6 tháng liên tiếp, đạt mức cao nhất kể từ đầu năm 2023.
Thương mại điện tử Việt Nam xếp thứ 5 thế giới
Với tốc độ tăng trưởng 20%/năm, Việt Nam được eMarketer xếp vào nhóm 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử hàng đầu thế giới.
Tăng cường kiểm soát vi phạm trên thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số, Bộ Công Thương cùng nhiều đơn vị Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Tài chính tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ để kiểm soát những vi phạm trên thương mại điện tử.